Cuộc họp Joint General Assembly APLAC-PAC 2014 tại Guadalajara, Mexico (21-28/06/2014)

Từ ngày 21-28/6 năm 2014 tại thành phố Guadalajara, Mexico đã diễn ra Hội nghị toàn thể thường niên của 2 tổ chức công nhận khu vực châu Á, Thái bình dương APLAC và PAC (Joint General Asembly APLAC-PAC 2014). Đây là lần đầu tiên APLAC và PAC tổ chức Hội nghị thường niên chung với nhau. Mục đích là nhằm tiến tới có sự liên kết, gắn bó chặt chẽ với nhau hơn nữa góp phần thực hiện mục tiêu chung của 2 tổ chức là tạo thuận lợi hóa trong thương mại và hỗ trợ quản lý nhà nước đặc biệt trong khu vực Châu Á, Thái bình dương (thuộc  khu vực các nước trong khối  APEC).

Ngoài hội nghị toàn thể và các cuộc họp các Ban kỹ thuật của 2 tổ chức, đã có một số cuộc họp chung của APLAC và PAC như cuộc họp Đại hội đồng chung, cuộc họp chung Ban lãnh đạo APLAC và PAC,  cuộc họp chung của Ban quản lý thừa nhận lẫn nhau và cuộc họp chung của Ban về thông tin, truyền thông. Tại cuộc họp Đại hội đồng chung, 2 bên đã nhất trí sẽ đưa ra các biện pháp để có thêm các hoạt động chung như hoạt động đào tạo, hoạt động đánh giá chung và cũng đã thống nhất cuộc họp lần sau 2 tổ chức vẫn sẽ tiếp tục tiến hành Đại hội thường niên chung. Cuộc họp lần sau sẽ họp từ ngày 13-20/6/2015 tại Colombo, Sri Lanka.

Tham dự cuộc họp Đại hội đồng năm nay, Văn phòng Công nhận chất lượng (BoA) đã cử đoàn đại biểu do Ông Vũ Xuân Thủy, giám đốc  dẫn đầu tham gia các hoạt động của cả APLAC và PAC. Đoàn đã tham gia tích cực vào các hoạt động của APLAC và PAC. Trong cuộc họp năm nay, BoA cũng đã vinh dự là 1 trong 07 tổ chức công nhận đầu tiên ký  tham gia vào thỏa ước thừa nhận lẫn nhau PAC MLA cho lĩnh vực công nhận tổ chức chứng nhận hệ thống quản lý an toàn thực phẩm (PAC MLA cho FSMS).

aplac-pac01.jpg

Đại diện BoA và Chủ tịch PAC Mr Brett Abraham ký thừa nhận BoA là thành viên PAC MLA cho mảng FSMS

Cũng trong cuộc họp lần này Ông Vũ Xuân Thủy đã được bầu vào Ban lãnh đạo PAC (PAC EC) nhiệm kỳ 2.  Ông Giang Minh Đức được bổ nhiệm là thành viên Ủy ban Quản lý Thừa nhận lẫn nhau (PAC MLAMC)

aplac-pac02.jpg

Đại diện các tổ chức công nhận đầu tiên tham gia thỏa ước thừa nhận lẫn nhau PAC MLA cho FSMS

aplac-pac03.jpg

Từ trái sang phải (NABCB (India), Phó chủ tịch IAF,  EMA (Mexico), BoA( Việt Nam), JAB (Japan), Đại diện chủ nhà (Mexico),  SAC (Singapore), TAF (Taiwan); SLAB (Sri Lanka), Chủ tịch PAC (Brett Abraham)

© 2016 by BoA. All right reserved