Hội thảo tập huấn chuyên gia kỹ thuật phía Nam

Hoạt động công nhận đóng vai trò quan trọng trong Quản lý nhà nước liên quan đến an toàn và chất lượng sản phẩm và góp phần tạo thuận lợi cho quá trình hội nhập. Với vai trò như vậy, Văn phòng Công nhận chất lượng (CNCL) luôn cọi trọng và không ngừng nâng cao chất lượng của hoạt động đánh giá công nhận. Việc thường xuyên cập nhật thông tin và trao đổi tạo sự thống nhất trong đánh giá cho các chuyên gia đánh giá, đặc biệt chuyên gia kỹ thuật là vấn đề trọng yếu. 

 

Ngày 13/6/2015, Văn phòng CNCL đã tổ chức chương trình hội thảo tập huấn chuyên gia kỹ thuật phía Nam "Các yêu cầu công nhận nhằm nâng cao năng lực cho hệ thống chuyên gia kỹ thuật khu vực phía nam phục vụ công tác công nhận năm 2015” tại thành phố Hồ Chí Minh. Hội thảo tập huấn nhằm đảm bảo sự thống nhất trong quá trình đánh giá công nhận, cập nhật các thông tin mới nhất cho chuyên gia kỹ thuật về quy định công nhận và chính sách của Văn phòng CNCL cũng như  tạo mối quan hệ gắn bó giữa chuyên gia kỹ thuật và Văn phòng CNCL. 

 

 

 

Gần 70 chuyên gia kỹ thuật thuộc các lĩnh vực công nhận cho phòng thí nghiệm, phòng xét nghiệm y tế và tổ chức giám định thuộc các tỉnh phía Nam đã tới tham dự. Về phía khách mời, Hội thảo vinh dự có sự tham dự của ông Nguyễn Hoàng Linh, Vụ trưởng Vụ đánh giá hợp chuẩn hợp quy, thư ký của Hội đồng công nhận.

 

 

Hội thảo ngoài phần trao đổi trên hội trường chung đã chia làm ba nhóm làm việc về các nội dung chính như: vai trò, trách nhiệm, quyền hạn của chuyên gia kỹ thuật khi tham gia đánh giá phòng thí nghiệm; thống nhất cách thức đánh giá các yêu cầu kỹ thuật đối với từng lĩnh vực; yêu cầu riêng của các lĩnh vực và các văn bản quy định của các bộ, ngành; trao đổi và thảo luận về một số vấn đề gặp phải trong thời gian qua.

 

Kết thúc hội thảo, Văn phòng CNCL ghi nhận những lời đóng góp thẳng thắn, cởi mở và thiện chí của các Chuyên gia đánh giá, Chuyên gia kỹ thuât. Thông qua hội thảo lần này, Văn phòng CNCL và các chuyên gia kỹ thuật của Văn phòng CNCL sẽ hoạt động đóng góp tốt hơn nhằm nâng cao chất lượng đánh giá công nhận, tạo lợi ích cho khách hàng.

 
© 2016 by BoA. All right reserved