Quyền và nghĩa vụ của tổ chức đánh giá sự phù hợp

Quyền của tổ chức đánh giá sự phù hợp:
- Được đánh giá công nhận theo đúng quy trình, công bằng, khách quan;
- Được tiếp cận thông tin về yêu cầu công nhận, tiêu chuẩn và hướng dẫn;
- Được khiếu nại về kết quả đánh giá hoặc quyết định công nhận;
- Được sử dụng biểu tượng công nhận của Văn phòng Công nhận chất lượng quốc gia theo quy định;
- Được bảo mật thông tin đánh giá, trừ khi pháp luật yêu cầu công bố.
Nghĩa vụ của tổ chức đánh giá sự phù hợp:
- Thanh toán đầy đủ và kịp thời toàn bộ chi phí liên quan đến việc đánh giá công nhận;
- Tạo điều kiện cho Văn phòng Công nhận chất lượng quốc gia làm việc tại cơ sở trong thời gian đánh giá;
- Cung cấp đầy đủ, trung thực hồ sơ, tài liệu hoạt động của cơ sở liên quan đến việc đánh giá;
- Cử nhân sự có thẩm quyền làm việc với đoàn đánh giá của Văn phòng Công nhận chất lượng quốc gia trong thời gian đánh giá;
- Thông báo cho Văn phòng Công nhận chất lượng quốc gia kịp thời nếu như có bất kỳ sự thay đổi nào trong hồ sơ, hiện trạng của cơ sở đăng ký công nhận của cơ sở trước khi việc đánh giá tại chỗ được thực hiện;
- Cam kết luôn đáp ứng các điều kiện của việc đánh giá công nhận, cấp chứng chỉ công nhận từ Văn phòng Công nhận chất lượng quốc gia;
- Sẵn sàng phối hợp khi cần để Văn phòng Công nhận chất lượng quốc gia có thể kiểm tra, xác nhận tình trạng cơ sở được đánh giá để đảm bảo việc đánh giá của Văn phòng Công nhận chất lượng quốc gia đạt được sự khách quan, trung thực trước khi cấp Chứng chỉ công nhận;
- Bảo đảm cho Văn phòng Công nhận chất lượng quốc gia được tiếp cận nhân sự, địa điểm, trang thiết bị, thông tin, tài liệu và hồ sơ của Khách hàng khi cần để kiểm tra, xác nhận đảm bảo đủ điều kiện công nhận.
- Gửi báo cáo hoàn thành có hiệu quả hành động khắc phục đối với các điều không phù hợp (nếu có) đúng thời hạn theo quy định về đánh giá công nhận.
- Chỉ công bố công nhận liên quan đến phạm vi công nhận đã được Văn phòng Công nhận chất lượng quốc gia cấp;
- Cam kết sử dụng dấu/biểu tượng công nhận theo Hướng dẫn AR 02/AR 03 do Văn phòng Công nhận chất lượng quốc gia ban hành.
- Thông báo ngay cho Văn phòng Công nhận chất lượng quốc gia các thay đổi quan trọng về tình trạng pháp lý, pháp nhân, cơ quan chủ quản, cơ cấu tổ chức, lãnh đạo cao nhất, nguồn lực và các địa điểm, phạm vi công nhận, các vấn đề khác có thể ảnh hưởng tới khả năng của Khách hàng trong việc thỏa mãn các yêu cầu công nhận;
- Hỗ trợ cho việc điều tra và giải quyết các khiếu nại về tổ chức đánh giá sự phù hợp có liên quan tới công nhận và được tổ chức công nhận chuyển tới tổ chức đánh giá sự phù hợp;
- Luôn tuân thủ các yêu cầu về công nhận hiện hành đối với tổ chức đánh giá sự phù hợp trong suốt chu kỳ công nhận.
- Công bố thông tin về chứng chỉ công nhận theo quy định pháp luật;