Đoàn công tác BoA tham dự Hội nghị thường niên IAF/ILAC 2024

Diễn đàn Công nhận Thế giới (IAF) là Hiệp hội các cơ quan công nhận quốc gia trong lĩnh vực chứng nhận, Tổ chức Công nhận Quốc tế (ILAC) là Hiệp hội các cơ quan công nhận quốc gia trong lĩnh vực thử nghiệm, hiệu chuẩn, RMP, PTP, xét nghiệm y tế và giám định. Các tổ chức này là diễn đàn để cơ quan công nhận các quốc gia trên thế giới trao đổi về chuyên môn, nghiệp vụ, cũng như thiết lập các cơ chế để thừa nhận kết quả đánh giá công nhận trên phạm vi toàn cầu. Một trong những hoạt động chuyên môn quan trọng của IAF và ILAC là Hội nghị thường niên để xem xét các vấn đề về chuyên môn nghiệp vụ liên quan đến hoạt động công nhận cũng như đề ra phương hướng, kế hoạch hoạt động cho thời gian tới. Năm nay hội nghị thường niên của IAF/ILAC được tổ chức từ 1-10/10/2024 tại Berlin-Đức.
Tham dự hội nghị lần này có khoảng 300 chuyên gia từ các cơ quan công nhận quốc gia, các tổ chức công nhận khu vực và quốc tế, đại diện các Hiệp hội liên kết, các đối tác và các thành viên liên kết. Tham gia Hội nghị thường niên của Diễn đàn Công nhận Thế giới (IAF) và Tổ chức Công nhận Quốc tế (ILAC) là cơ hội để các cơ quan công nhận thảo luận về cơ chế chính sách, quy trình, thủ tục, các vấn đề kỹ thuật liên quan đến hoạt động công nhận nhằm đảm bảo hoạt động công nhận được thực hiện hiệu quả, tin cậy và nhất quán giữa các quốc gia thành viên qua đó thúc đẩy sự thừa nhận quốc tế về kết quả công nhận, kết quả đánh giá sự phù hợp.  
Văn phòng CNCL là thành viên ký thỏa ước thừa nhận lẫn nhau của ILAC MRA cho chương trình công nhận phỏng thử nghiệm, hiệu chuẩn (VILAS) năm 2000, chương trình công nhận tổ chức giám định (VIAS) năm 2004, chương trình công nhận phòng xét nghiệm y tế (VILAS MED) năm 2012. Văn phòng CNCL cũng là thành viên ký thỏa ước thừa nhận lẫn nhau của IAF MLA cho chứng nhận lĩnh vực hệ thống quản lý chất lượng (QMS) năm 2008, chứng nhận sản phẩm (PRODUCT) năm 2014, chứng nhận hệ thống quản lý an toàn thực phẩm (FSMS) và chứng nhận GLOBALGAP năm 2015, chứng nhận hệ thống quản lý môi trường năm 2016, chứng nhận hệ thống quản lý quản lý chất lượng trong lĩnh vực trang thiết bị y tế (MDMS) năm 2021, chứng nhận hệ thống quản lý an toàn sức khỏe nghề nghiệp (OHSMS) năm 2023.
Thông qua việc tham gia các phiên họp và trao đổi bên lề Hội nghị, đoàn công tác đã cập nhật các thông tin liên quan đến kinh nghiệm đánh giá, công nhận của các quốc gia, cập nhật các tài liệu mới cũng như định hướng sắp tới cho hoạt động của IAF, ILAC. Trong lần này, đoàn công tác cũng tham dự buổi lễ ra mắt của tổ chức GLOBAC (dư kiến sẽ sát nhập hai tổ chức ILAC và IAF). GLOBAC sẽ đăng ký hoạt động tại New Zealand và dự kiến đi vào hoạt động từ 1/1/2026.
© 2016 by BoA. All right reserved